Lượt xem: 111
Đảng bộ huyện Long Phú nâng cao đời sống nhân dân theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh
          Xã Trường Khánh, huyện Long Phú là điểm mốc quan trọng trong sự hình thành và phát triển của Đảng bộ huyện Long Phú với việc ra đời của chi bộ Trường Khánh-Châu Khánh vào cuối năm 1932, do đồng chí Dương Kỳ Hiệp làm Bí thư. Từ ngày có Đảng, sức mạnh đoàn kết trong nhân dân được phát huy, lý tưởng cách mạng được vun bồi và Đảng đã lãnh đạo nhân dân Long Phú đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Ghi nhớ lời dặn của Bác: Đảng phải có kế hoạch thật tốt để nâng cao đời sống cho nhân dân, thời gian qua huyện Long Phú đã tập trung phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, không ngừng nâng cao đời sống nhân dân theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
        Năm 2019, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đề ra những nhiệm vụ, giải pháp để lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền chỉ đạo điều hành cụ thể hoá thực hiện Nghị quyết năm 2019 đạt kết quả khá toàn diện, cơ bản đạt và vượt 23/23 chỉ tiêu. Thực hiện 3 khâu đột phá đạt được kết quả tích cực; giá trị các chỉ tiêu kinh tế tiếp tục tăng cao so cùng kỳ. Đồng chí Kim Hen - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Long Phú cho biết “ Về công tác cải cách hành chính, trọng tâm là giải quyết thủ tục hành chính, trên cơ sở đó, huyện chỉ đạo rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa ở cấp huyện và cấp xã. Về an ninh trật tự, huyện tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống tội phạm, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các phương án bảo đảm an ninh, trật tự, cơ bản được đảm bảo, tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí, tạo điều kiện cho nhân dân an tâm phát triển sản xuất. Về Công tác giảm nghèo, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách trợ giúp xã hội, ưu đãi người có công, chính sách hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo đào tạo nghề, giải quyết việc, kết quả, trong năm đã giảm 4,44% hộ nghèo và hộ cận nghèo giảm 1,7%. Đến nay, toàn huyện còn 1.377 hộ nghèo, chiếm 4,98%; hộ cận nghèo còn 1.892 hộ, chiếm 6,71%.”

Trích ảnh: Trung tâm huyện Long Phú ngày càng khang trang

         Là một huyện thuần nông, Long Phú đã tập trung triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi phù hợp với điều kiện ở địa phương. Góp phần nâng giá trị sản lượng thu hoạch trên 01 ha đất nông nghiệp, thủy sản đạt 140 triệu đồng, tăng 22 triệu/ha, so cùng kỳ. Về công tác xây dựng nông thôn mới, từng bước đi vào chiều sâu, trong năm 2019 đã công nhận xã Long Đức và Song Phụng đạt chuẩn xã nông thôn mới, nâng tổng số toàn huyện có 04 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, các xã còn lại đạt từ 15 tiêu chí trở lên. Qua đó, đời sống vật chất tinh thần của người dân từng bước được cải thiện và nâng lên, người dân càng hăng hái tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.  Ông Nguyễn Văn Lặc, ấp Phụng Tường 1, xã Song Phụng, huyện Long Phú nói “ qua 9 năm xây NTM xã Song Phụng đã có nhiều thay đổi trước hết là nhà cửa người dân khang trang, đường xá tốt đẹp, bộ mặt NTM có trường học, trạm y tế thật là khang trang, đời sống người dân được nâng lên, hộ nghèo rất ít, hộ khá giàu được nâng lên” . Bà Nguyễn Thị Thủy, ấp Lợi Hưng, xã Long Đức, huyện Long Phú nhận xét “ Hồi đó ở đây thì cực khổ, bây giờ ở đây thấy khỏe, sống thoải mái, mình cũng có lộ, có điện cũng vui, mần ăn cũng thấy đở hơn hồi đó”.

       Từ 04 đảng viên đầu tiên của chi bộ Trường Khánh- Châu Khánh, trải qua 88 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, đến nay Đảng bộ huyện Long Phú đã phát triển hơn 3 ngàn Đảng viên trong toàn Đảng bộ. Tiếp nối truyền thống cách mạng của thế hệ đi trước, các thế hệ Đảng viên đi sau luôn phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trên nhiều lĩnh vực. Nhất là các cấp Ủy đảng luôn đổi mới phong cách lãnh đạo, gần dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân. Và xác định rõ những mục tiêu trọng tâm, trọng điểm trong từng giai đoạn, nhằm đề ra giải pháp mang tính đột phá để đẩy nhanh phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương. Đồng Chí Huỳnh Đức - Phó Bí thư thường trực huyện ủy Long Phú cho biết một số định hướng như sau “Năm 2020 Đảng bộ huyện sẽ quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi hệ thống chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 12 đã đề ra, cụ thể là: Tiếp tục thực hiện tốt ba khâu đột phá về cải cách hành chính, đảm bảo an ninh trật tự và công tác giảm nghèo bền vững. Tiếp tục khuyến cáo nông dân sản xuất lúa theo lịch thời vụ và định hướng của ngành chức năng; thường xuyên theo dõi độ mặn tại các cửa cống, cửa sông, nhằm đảm bảo nguồn nước tưới, không để mặn xâm nhập sâu vào nội đồng, gây thiệt hại. Tổ chức đánh giá, nhân rộng các mô hình sản xuất, chăn nuôi có hiệu quả. Tạo điều kiện giúp nông dân trong liên kết tiêu thụ sản phẩm. Phát huy hiệu quả hoạt động của các tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất nông nghiệp. Khuyến cáo người dân phòng, chống các dịch bệnh trên gia súc, gia cầm. Tiếp tục thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch, đặc biệt phát huy vai trò chủ thể của người dân”

        23 chỉ tiêu năm 2019 đều thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra, và là tiền đề để Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Long Phú tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, chung sức. Đồng lòng đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, thực hiện tốt các khâu đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm, quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra, hướng đến nâng cao cuộc sống của người dân./.

Bài, ảnh: Thanh Đồng


TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 311
  • Trong tuần: 10 707
  • Tất cả: 1865065
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.